bntop4
logo
Đăng ký | Login Thành viên

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

 

Địa chỉ Mới: 161C/101 Lạc Long Quân, P3, Quận 11, TP.HCM | 0906821220 | VIDEOS | TIN CÔNG NGHỆ | HỎI ĐÁP

Danh mục sản phẩm

HƯỚNG DẪN TRẢ GÓP

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

Final Fantasy XIII-2 - 8DVD

Final Fantasy XIII-2 - 8DVD

- Thể loại Game: Nhập vai
- Năm sản xuất/Update: 12-2014
- Dung lượng Game (GB): 28

Ngày đăng: 12-12-2014

Lượt xem 1982

Đánh giá 0 lượt đánh giá

Giá KM: 24.000 VND

GIỚI THIỆU:

Final Fantasy XIII-2 là phần tiếp theo của game nhập vai Final Fantasy XIII được sản xuất bởi Square-Enix. Khi trận chiến trong Final Fantasy XIII kết thúc, không ai tìm thấy Lightning. Các bạn sẽ theo chân Serah, em gái Lightning, trên hành trình tìm kiếm chị mình.

CHI TIẾT:

Final Fantasy XIII được đặt trong 1 thế giới tương lai do công nghệ tiên tiến và những viên crystal ma thuật điều khiển. Pulse, thế giới mà Final Fantasy XIII dựa nên đã có 1 lịch sử đen tối dẫn tới việc xây dựng 1 thành phố không tưởng trôi nổi gọi là Cocoon. Các cư dân của Cocoon sợ hãi thế giới bên dưới. Lightning, nữ chính của trò chơi đã được thấy đang chiến đấu với binh sĩ ở Cocoon vào trailer E3 2006 nhưng chúng ta không rõ tại sao. Tất cả những gì chúng ta biết là codename của cô ấy và việc cô ấy mất trí nhớ.

Story & Playability

Lưu ý: Đây là review của FF XIII-2. Do đó nó chứa những spoil từ game. Thực chất end của FF XIII liên quan trực tiếp tới các sự kiện trong FF XIII-2, do đó những ai chưa hoàn thành bản trước không nên tiếp tục đọc.

2 năm sau khi giúp cứu lấy loài người và để họ được tự do sau thời kì khủng bố của các Fal’Cie, Serah Farron đang hưởng 1 cuộc sống hạnh phúc bên gia đình cùng với chị gái mình, Lightning, người đã đứng đầu các anh hùng chống lại Fal’Cie, đem tới cuộc sống yên bình cho Pulse. Ít nhất, đó là những gì đáng lẽ đã xảy ra. Thay vào đó, Lightning đã đi đâu đó ngay sau khi trở về nhà. Snow đã đi tìm cô ấy. Bạn bè cũ vẫn bị mắc kẹt bên trong 1 cột trụ mục nát. Và khi bây giờ Serah cảm thấy bất lực, Noel xuất hiện và nói rằng cậu biết chị của cô, đem đến cho cô 1 cơ hội để du hành xuyên thời gian và không gian để thiết lập paradox có nguy cơ sẽ làm sụp đổ dòng thời gian, để tìm Lightning, và cuối cùng là để đi cứu chứ không phải chờ được cứu.  

Nói đơn giản, 13-2 đi theo cuộc tìm kiếm Lightning của Serah và Noel, người không chỉ nắm giữ chìa khóa cho hạnh phúc của Serah mà còn là người có thể cứu lấy thế giới đang chết dần của Noel vào 700 năm sau. Đương nhiên để làm điều này 2 người sẽ phải đi qua nhiều mốc thời gian, sửa chữa paradox đã ảnh hưởng, và đối mặt với những bộ xương cổ nhất của Noel trước khi có bất cứ hy vọng nào gặp được cô ấy. Trong khi ý tưởng này khá mới lạ với dòng Final Fantasy, thực tế trò chơi có vẻ đi đánh quái và thực hiện quest nhiều hơn, nhưng vấn đề đó để sau. 13-2 có 1 mạch truyện tuyến tính và phức tạp. Với 1 lượng lớn những tùy chọn để bạn có thể khám phá, game cho bạn 1 trải nghiệm mới khi được lựa chọn địa điểm. Nó thiếu nhiều thứ như sự chặt chẽ trong từng mạch truyện, và cốt truyện được viết  theo kiểu cho dù bạn chọn điểm đến thế nào thì nó vẫn diễn ra như vậy. Do đó cho phép cốt truyện được trôi chảy hơn bất kể quyết định nào từ phía người chơi. Tuy nhiên 1 điều đáng buồn là các cutscene khiến người chơi có cảm giác đang chơi trốn tìm với câu chuyện. Tuy nhiên may mắn là càng về sau thì nhịp độ càng cân bằng hơn, nhưng nó vẫn có thể gây bực bội.

Một khi bạn đã có thể đi theo mạch truyện, bạn sẽ thấy nó thực sự tốt... 1 chiều. Serah trải qua 1 cuộc hành trình trong thế giới tương lai trong khi Noel thì có thể nhìn lại quá khứ của thế giới cậu đã sống, đặc biệt với tính cách đơn giản thẳng thắn của Noel, hỗ trợ cho tính cách nhút nhát, do dự của Serah khá tốt. Thêm moogle vào, thật ngạc nhiên khi thấy bộ 3 này chiến đấu linh hoạt mà không cần thêm hỗ trợ nào, điều đó hỗ trợ cho việc cả 2 nhân vật có thể phát triển đầy đủ. Chắc chắn đôi khi cũng được im3 hóa lên, nhưng nói chung sức mạnh của họ phát triển cũng rất tự nhiên. Và hơn nữa, trò chơi cũng nghiên cứu kĩ các ảnh hưởng tích cực và tiêu cực từ các lần dịch chuyển thời gian để có thể đưa ra các lời giải thích cho cốt truyện.

Tuy nhiên, đây là lúc mà “1 chiều” đã nói từ trước nổi lên. Nhất là đối với Snow. Trong 13 anh đã chiến đấu với định mệnh, số phận và toàn bộ thể giới để cứu lấy Serah, chỉ để trở thành 1 nhân vật phụ trong 13-2, nói chuyện tương đối nhưng cuối cùng chỉ là 1 phần nhỏ của câu chuyện và được nhắc lại khi kết thúc trò chơi. Thứ 2 là kết luận. Như đã đề cập trước đó, 13-2 có lời giải thích đầy đủ cho các yếu tố của cốt truyện, nhưng cuối cùng người chơi vẫn không hài lòng với việc giải thích rất nhiều những không giải quyết được bao nhiêu dù thực sự đầy đủ, có chút giải pháp và bi thương. Để giải thích điều này mà không kèm spoil khá khó, nên việc dùng từ rất rắc rối, không hẳn là 1 kết thúc dở, nhưng mà chính xác hơn là 1 kết thúc chưa hoàn chỉnh. Đương nhiên có những phần story có thể download về, nhưng nó thực sự chỉ góp phần giúp trò chơi có cảm giác như không có 1 lỗ hổng. Thậm chí các người chơi đã bỏ thời gian ra thu thập đủ 160 mảnh item trong game, tốn mất 70 giờ để xem được secret ending sau phần credit, bạn vẫn chẳng tìm thấy giải pháp nào cả. Nói cách khác cái kết khiến bạn cảm thấy bất lực, và sau khi tiêu tốn thêm vài giờ cuộc đời, cái kết ẩn lại bồi thêm 1 cú nữa. Điều này có vẻ là cường điệu, nhưng thực sự có rất ít thứ được giải quyết trong trò chơi. Đúng là có thêm 1 paradox ending có thế cung cấp những thông tin rõ ràng, nhưng khi vẫn còn những câu hỏi thì còn lâu nó mới làm thỏa mãn.

Tổng hợp lại, nếu bạn có thể đọc hết mấy cái trên thì hãy xem xét lại cốt truyện 13-2 rằng đó thực sự là 1 chuyến đi khá thú vị, cung cấp 1 lượng lớn sự cân bằng và đầu tư cho trò chơi để đánh liều với mạch truyện. Trong khi cốt truyện có thể không hoành tráng hay nghiêm túc như những bản trước, nó vẫn cung cấp 1 sự thay đổi cho dòng game nhờ vào xu hướng tuyến tính được áp dụng gần đây. Trò chơi như thể 1 cuốn tiểu thuyết với chương cuối được ẩn sâu và không bao giờ có thể đọc được, khiến bạn tự hỏi phải chăng cả đống thời gian bỏ ra chỉ để làm hỏng happy ending của 13 hay không.

Graphic

Cũng như 13, 13-2 có 1 đồ họa tiên tiến với kết cấu, chuyển động và biểu hiện khuôn mặt đều rất tốt, thậm chí đôi khi còn rất ngoạn mục. Ví dụ, hãy thử tưởng tượng 1 thế giới tương lai 500 năm sau, công nghệ tiên tiến và những ánh đèn sáng xua đi bóng tối và mưa mù, tạo ra 1 môi trường nhập vai ấn tượng. Đáng buồn tay những lời khen ngợi đó không phải lúc nào cũng được. Dù chất lượng đồ họa đặt ở mức cao, chúng không phải lúc nào cũng thế đặc biệt vào những cảnh hành động hay battle, với nhiều người biết là rất điển hình trong thiết kế và thiếu sự đổi mới.

Nhìn chung, thiết kế nhân vật tốt nhưng không hẳn lúc nào cũng làm bạn hài lòng. Phong cách giáp Valkyrie mới của Lightning rất phù hợp với tính cách của cô, nhưng quần rộng samurai của Noel đôi lúc cũng có vấn đề. Phong cách cũng đôi khi chấp nhận được, nhưng xét về dáng và nét mặt thì cũng phù hợp và biểu cảm. Ngoài ra, 1 lần nữa là các con quái vật lại chủ yếu là được tô màu và đặt tên lại, cho nên lặp đi lặp lại nhiều, rõ ràng là nó không đem lại sự ngạc nhiên cho người chơi.

Đáng buồn thay, 13-2 là 1 lời nhắc nhở rằng đồ họa xuất sắc không đi kèm với nghệ thuật tuyệt vời. Với những cảnh quan tuyệt đẹp và chất lượng đồng bộ, điểm thiếu sót chung của 13-2 là sự sáng tạo, không thể cải thiện được hình ảnh của nó.

Sound

Bắt đầu từ đâu nhỉ. Thành thật mà nói, 13-2 có 1 số nhạc nền khá đau thương, thường dùng cho các bài pop vocal chứ không phải là hòa tấu hay không lời. Vì âm nhạc không phải là thế mạnh của tôi, nó cũng không có vấn đề lắm. Trước hết, hầu hết những bản nhạc nền được phát vào những thời điểm không thích hợp, đôi khi những cảnh kinh khủng, chạy giữa đám quái vật và sự kiện bi thảm, bạn lại nhân được 1 bản nhạc pop. Thứ 2, tưởng tượng xem trong khi bạn đang đi khám phá mà bản nhạc nền cứ lặp lại suốt 1 giờ đồng hồ xem thử bạn có phát bệnh không. Giờ liên tưởng tới 1 bài hát thậm chí không phù hợp với tâm trạng hoặc có sức hấp dẫn. Nghe kiểu như vứt chút điên loạn và chết chóc vào 1 bài pop.

Mặt khác, 1 số bản nhạc nền cường độ cao, thích hợp, và tình cảm... cho đến khi bạn nhận ra rằng chúng đều được remix từ 13, làm cho phần âm nhạc đột nhiên chây lười thêm. 1 số trường hợp ngoại lệ như vài battle theme và chocobo theme mới, nhưng 1 vài bài hay không đủ để cứu cánh cho toàn bộ soundtrack.

Voice thì có tốt hơn nhiều. Phần lớn giọng Anh đều phù hợp 1 cách ự nhiên và tránh thêm thắt ngoài việc mô tả tính cách nhân vật tốt, mặc dù có 1 ngoại lệ: Mog, thú cưng của Serah. Trong khi voice có thể chấp nhận được, lời thoại thì không thể nào. Trong Final Fantasy, như nhiều fan có thể đã biết, moogle thường thêm từ kupo để kết thúc câu nói, kupo. Đó có thể là 1 điểm độc đáo, nhưng trong 13-2 lại lạm dụng rất nhiều, kupo. Thực tế, kết thúc vào tất cả các câu nói, kupo. Điều này làm người nghe cảm thấy khó chịu hơn, kupo. Thậm chí tệ hơn, lời thoại của Mog trong puzzle mode sẽ được nói tới sau là 1 sự thừa thãi, kupo. Thành thật mà nói, có thể chuyện này không làm ảnh hưởng xấu tới trò chơi, nhưng ít nhiều khiến người chơi cảm thấy khó chịu, kupo.

Tổng thể thì, voice đều rất đạt, nhưng lời thoại của Mog, số lượng các bài hát chế lại, nhạc nền tệ khiến trò chơi không thể đạt điểm ở phần này được. Nhưng, vì cơ bản, lời của Serah và Noel xuyên suốt toàn bộ trò chơi cũng cho nó được 3 điểm.

  

Fun

Khi hoàn thành Final Fantasy 13, tôi có 2 điều không hài lòng: độ dài và tuyến tính. May mắn là Final Fantasy 13-2 đã đáp ứng được cả 2. Với độ dài khác nhau tùy thuộc vào tùy chọn nhiều nhiệm vụ mà bạn muốn hoàn thành, các lần chơi có thể dài hay ngắn theo cách bạn muốn. Với tuyến tính, trò chơi cố gắng để không bị gò bó nên gần như nó đã có nét nổi loạn. Không còn bị ràng buộc với các cuộc phiêu lưu và kho báu, 13-2 cho phép người chơi thay đổi các điểm dịch chuyển bằng cách loại bỏ 1 bản đồ thế giới và thay vào nó 1 dòng thời gian để quyết định thời gian và không gian bạn muốn đến. Và nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi ở 1 nơi? Đừng lo, bạn có thể thoát khỏi 1 khu vực bất kì lúc nào và trò chơi sẽ nhớ vị trí của bạn tại đó, làm cho nó có thể di chuyển qua lại dễ dàng. Nếu những ai cảm thấy khó chịu bởi đường đi của 13 sẽ tìm được sự tự do ở 13-2 nhờ vào việc save mọi lúc mọi nơi.

Và giờ đến battle system. 13-2 cũng có 1 số thay đổi nhưng vẫn giữ được các yếu tố ban đầu như thời gian hoạt động và khả năng để tách rời hoặc suy yếu kẻ địch. Paradigm vẫn tồn tại, cho phép Serah và Noel thay đổi class tùy ý và sử dụng 1 loạt hành động, nhưng hệ thống level được gỡ bỏ, cho phép nhân vật mạnh lên khi người chơi lựa chọn và không phải khi trò chơi thấy phù hợp để bạn mạnh lên. Thứ 2, bây giờ bạn có thể thay đổi leader giữa Serah và Noel trong trận chiến. Trong khi điều này có vẻ không đặc biệt lắm, nó có thể đem lại 1 sự linh hoạt hơn trong chiến thuật và cho phép bạn thích ứng tình huống dễ dàng hơn nhiều. Chỉ có Serah và Noel vào battle, bạn phải tìm cách nào đó để lấp đầy khoảng trống với slot thứ 3 và không gì phù hợp hơn với nó bằng 1 con quái vật bạn chế ngự. Nếu bạn nghĩ như tôi, điều này sẽ hơi khủng khiếp, nghĩa là, tại sao lại để 1 con quái vật trong khi bạn có thể có 1 nhân vật với đầy đủ tính cách? Tuy vậy, chẳng bao lâu nó sẽ trở thành hiệu ứng Pokemon: bạn chỉ cần catch ‘em all. Và đôi lúc bạn sẽ thu thập quái vật và thay đổi chúng giữa trận chiến, đặc biệt khi vài sự lựa chọn của bạn là chocobo, tonberrys và cactuar khổng lồ. Mỗi con quái vật cũng có những số liệu thống kê khác nhau và chỉ có 1 paradigm, nhưng nó chỉ khiến bạn có thêm sự lựa chọn trong chiến thuật. Với giggles, bạn còn có thể thêm các đồ trang trí cho chúng, trong trường hợp con quái vật cần 1 bộ ria mép hoặc 1 cánh thiên thần. Thậm chí bạn còn có thể đặt tên cho chúng. Khả năng của chúng còn có thể nâng cao bằng cách lên level hoặc kết hợp với những con quái vật cùng loại. Dù sao thì, quái vật trong bản 13-2 cũng là 1 phần thú vị trong battle system.

Tiếp theo, 1 cái nhìn về phần phiêu lưu. Đáng buồn thay, sự tự do của trò chơi là rất tốt, nhưng nó lại nhấn mạnh nhiều vào việc thực hiện nhiệm vụ và thu thập item, cả 2 đều là phần bắt buộc và cần thiết cho mạch truyện. Các nhân vật thậm chí phải tới 1 nơi nào đó để tìm kiếm item cần thiết. Trong khi 1 vài item có ích, có nhiều cái vô dụng tới nỗi có vẻ họ chỉ thiết kế ra để kéo dài thời gian. Riêng trường hợp của 160 mảnh vỡ để cung cấp thông tin và mở khóa kết ẩn, có quá nhiều item thừa cần tìm kiếm. 50, có thể là 100. Nhưng 160 item thêm vào các câu chuyện liên quan, nhiều cái thực sự tẻ nhạt, bạn phải gắng mà lết để lấy được chúng. Có nhiều lựa chọn thực sự vô lí như “bên trái hay bên phải”, thử sự may mắn ở slot machine, hay là những câu đố chán ngắt, săn item đã trở thành 1 việc vặt vãnh sau 1 thời gian. Khi những mảnh của quái vật có mục đích và không quá tệ, puzzle thường thiếu nhiều, dẫn đến việc người chơi cứ phải chơi 3 loại puzzle mãi. Và đôi khi 1 vài mảnh vỡ lại cực kì vô lí, khó có thể tìm kiếm, dường như thiếu cái guide thì chịu thua. Tồi tệ hơn cả là thiếu phần thưởng. Trừ khi bạn là 1 người cầu toàn hay muốn khoe khoang, thì cái công sức bỏ ra để nhận được kết ẩn không hề thỏa đáng, khiến người chơi cảm thấy phí phạm thời gian.

Đọc xong bạn sẽ thấy, 13-2 có lẽ không vui lắm, nhưng nếu chốt lại thì nó vui. Với battle system, cốt truyện tổng thể, săn quái thì 13-2 thực sự có rất nhiều cái vui, và là 1 sự khác biệt so với các trò chơi điển hình. Thực tế nếu ending của nó tốt hơn, có lẽ tôi sẽ chơi đi chơi lại nhiều lần, chỉ để chọn lựa tránh những tùy chọn làm nhiệm vụ. Đáng buồn, ending là 1 thứ người chơi đặt nặng hơn nhiều. Nếu bạn là 1 người chơi thích thú với gameplay, thì 13-2 sẽ không làm bạn thất vọng. Nhưng nếu bạn thiên về cốt truyện thì hãy cẩn thận: 13-2 lấy đi mọi thứ bạn đã từng biết trong ending của 13, chỉ để khiến nó đi xa hơn sự hài lòng của bạn khi chơi 13. Có thể bạn sẽ muốn trò chơi này chưa bao giờ tồn tại và muốn tẩy não mình sau khi chơi xong 13-2. Vì vậy hãy suy xét thật kĩ, giữa giá trị của 1 gameplay sáng tạo và 1 câu chuyện kết thúc với dấu chấm hỏi.

Rating: 7

Tổng kết: 5.33

*Source: SnickerdoodleNinja (Minitokyo)

Dịch Bởi : Hội dịch O.A

Nội dung tab HÌNH MINH HOẠ - TRAILER

In sản phẩm

CHEPGAMEPC.COM - HI-END PC & GAMING GEAR

THẾ GIỚI GAME PC CỦA BẠN

Địa chỉ: 161C/101 LẠC LONG QUÂN, P3, QUẬN 11, TP.HCM
Điện thoại: 0906821220 - có Zalo
Email: chepgamepc@gmail.com
Hotline: 0906821220
Chính sách bảo mật và hình thức thanh toán

BẢN ĐỒ ĐẾN CHEPGAMEPC.COM
FANPAGE