Địa chỉ Mới: 161C/101 Lạc Long Quân, P3, Quận 11, TP.HCM | 0906821220 | VIDEOS | TIN CÔNG NGHỆ | HỎI ĐÁP
HƯỚNG DẪN TRẢ GÓP
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN
Ngày đăng: 19-01-2015
Lượt xem 763
Đánh giá 0 lượt đánh giá
Giá KM: 6.000 VND
GIỚI THIỆU:
CHI TIẾT:
Far Cry 2 (FC2) chẳng có gì liên quan đến bản gốc Far Cry ngoại trừ cái tên (do Ubisoft giữ quyền kinh doanh thương hiệu Far Cry). Điều đó có nghĩa là không có hòn đảo nhiệt đới, không có Jack Carver, mà thay vào đó có mặt một quốc gia châu Phi vô danh đang xảy ra nội chiến.
Khi bắt đầu, người chơi chọn một nhân vật từ danh sách. Sự lựa chọn này sẽ không làm ảnh hưởng đến nội dung game vì nhân vật chẳng có biểu hiện hay cách ứng xử cụ thể. Kế đó, bạn sẽ được một người đàn ông chở đi tham quan một vòng. Ông ta là tay môi giới vũ khí cho cả UFLL và APR – hai thế lực mạnh nhất hiện tại. Thế là bạn đã đặt chân vào vùng chiến sự.
|
Cốt truyện trong FC2 rất mập mờ. Chỉ đơn giản là nhân vật chính có mặt trong một quốc gia vô danh ở châu Phi với vai trò là một tay lính đánh thuê. Thật khó để biết mục đích thực hiện nhiệm vụ trong FC2 là gì bởi cốt truyện cốt truyện rất mập mờ. Người chơi vẫn chỉ biết hoàn thành các đơn hàng cho 2 thế lực UFLL và APR. Bạn có thể nhận nhiệm vụ từ cả 2 phe này ngoài một số nhiệm vụ chính quyết định mấu chốt của cốt truyện. Nhưng ảnh hưởng của chúng chỉ là thể hiện sự lựa chọn của người chơi.
Môi trường sống hoang dã của châu Phi dễ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Sốt rét là một trong số được hiện thực hóa trong FC2. Bạn sẽ phải cần dùng đến thuốc để ngăn chặn những đợt lên cơn. Và khi không còn thuốc? Bạn phải thực hiện một số nhiệm vụ để kiếm thuốc từ các phần thưởng. Là một tựa game hoàn toàn mới, FC2 yêu cầu người chơi nắm rõ những phương pháp trị bệnh, chữa thương theo đặc thù riêng để có thể bước đầu tồn tại trong môi trường phức tạp.
Kế đó, người chơi sẽ phải học cách chiến đấu để giúp nhân vật sống sót: luôn luôn cần nấp sau các vật chắn, không ngừng cảnh giác vì đối phương xuất hiện từ nhiều phía và những bụi cây rậm rạp luôn là nơi ẩn nấp lý tưởng cho những kẻ phục kích. Đối thủ còn có khả năng xuất hiện ở những khoảnh khắc mà người chơi không thể né tránh. Những sự kiện như thế này rất hay gây ra những tình cảnh dở khóc dở cười nhưng nếu nắm bắt được cách thích ứng với chúng thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Như vậy, save game thường xuyên là giải pháp tốt nhất để tránh phải đi lại một đoạn dài. Mặt khác, do các màn chơi đều được đặt trong bối cảnh rộng lớn nên xe cộ là giải pháp giúp nhân vật di chuyển nhanh đến điểm tập kết.
Cuộc chơi sẽ trở nên thú vị hơn khi người chơi muốn gia tăng sức mạnh cho nhân vật, bắt đầu tìm hiểu tính năng mở khóa các loại vũ khí mới như súng ngắm, súng phun lửa, các thiết bị kích nổ... cùng một số yếu tố hữu ích khác như khả năng nâng cấp độ chính xác của vũ khí hoặc trang bị tính năng ngụy trang của áo giáp nhằm hạn chế sự phát hiện của đối phương. Chính những nhiệm vụ sẽ cung cấp thù lao để người chơi thực hiện các nâng cấp nói trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vũ khí mới từ một nhà cung cấp khi giúp họ triệt tiêu đối thủ cạnh tranh bằng vũ lực. Đôi khi những nhiệm vụ như thế này sẽ khiến bạn có cảm giác rằng chúng cứ lặp đi lặp lại. Bản thân tuyến nhiệm vụ chính cũng đi theo mô-tuýp đến điểm A để giải cứu con tin hoặc lấy cặp chứa tài liệu. Và đón chờ ở những khu vực ấy lúc nào cũng dày đặc những toán quân của đối phương. Có thể bạn không cần phải hạ hết chúng vì đôi lúc chỉ cần gây náo loạn (bằng một phát tên lửa RPG chẳng hạn) để có đủ thời gian thực thi nhiệm vụ rồi tẩu thoát. Nhưng hỏa lực của đối phương nhiều lúc khiến bạn phải e dè. Kiểu chơi như thế một phần giống với GTA series – khi mà nhân vật chính nhiều lúc phải chạy trối chết để bảo toàn tính mạng, không thể "làm cỏ” bằng cách hạ lần lượt từng tên địch được.
Sự tự do của game thể hiện ở nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến địa hình, thời tiết hay thời gian thực hiện nhiệm vụ. Ví dụ, nếu ban ngày căn cứ địch canh gác quá chặt khó có thể lọt qua hàng rào bảo vệ, người chơi có thể hẹn giờ báo thức rồi đi ngủ, chờ đêm đến mới xâm nhập mục tiêu để đảm bảo bí mật và an toàn hơn. Đây là một đặc điểm rất hay của FC2 mà một số tựa game xây dựng thời gian động như S.T.A.L.K.E.R chưa thực hiện được (người chơi phải chạy lung tung, save thường xuyên đợi đến khoảnh khắc mà mình mong muốn). Cùng với lượng vũ khí đa dạng, bạn có thể lập nhiều phương án khác nhau để thực hiện nhiệm vụ nếu đã nghiên cứu địa hình thật kỹ lưỡng. Thay vì liều mạng đột nhập căn cứ địch, bạn có thể dùng súng phun lửa đốt cháy cỏ khô, tạo ra những làn khói đen dày đặc che mắt đối thủ, rồi lẻn vào giải cứu con tin. Hoặc nếu chán cầm súng tỉa từng tên, bạn có thể nã đạn pháo vào cứ điểm của địch rồi sau đó tiến hành đột kích.
Đôi lúc người chơi còn kết thêm một số nhân vật đồng minh. Một mặt, họ thường gây khó khăn cho bạn khi yêu cầu cứu thoát khỏi vòng vây của bọn sát nhân, mặt khác chính họ cũng có thể mở ra một hướng đi mới liên quan đến nhiệm vụ hiện tại. Ví dụ thay vì lên kế hoạch tấn công một gã ở sân bay, người chơi có thể lấy trộm một món đồ trong ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt của hắn là đủ. Thỉnh thoảng, chính những nhân vật đồng minh này sẽ cứu bạn một mạng nếu chẳng may nhân vật gục ngã sau một loạt đạn thâm hiểm.
Đồ họa trong FC2 quả thật rất tuyệt vời đối với một tựa game bắn súng FPS "đời mới" trên PC. Mô hình nhân vật được xây dựng khá tốt. Môi trường được mô tả chi tiết, có hơi thở tự nhiên dù bạn bước vào một thung lũng hoặc đặt chân vào sa mạc. Các hiệu ứng đổ bóng và kết cấu chung rất chi tiết và nhìn rất thực. Nhưng tính vật lý trong game dường như không giống thật cho lắm, ví dụ trong trường hợp mà người viết bắt gặp, có thể đỗ chiếc xe hơi xuyên qua một thân cây. Âm thanh là một trong những thành phần tạo nên sức mạnh cho FC2 như tiếng sột soạt của cỏ cây, tiếng chim muông hoang dã. Các cuộc trò chuyện giúp người chơi nắm rõ những gì mình phải thực hiện nhưng cách lồng tiếng chưa được chăm chút kỹ lưỡng.
Nếu chọn chơi FC2, bạn sẽ mất chừng 20 giờ để hoàn thành phần chơi đơn. Đó là khoảng thời gian thú vị vì được khám phá một thế giới mở và đo lường sức mạnh của engine mới Dunia cùng tham vọng về các trò chơi FPS của Ubisoft.
Lý Dương
Far Cry 2 (FC2) chẳng có gì liên quan đến bản gốc Far Cry ngoại trừ cái tên (do Ubisoft giữ quyền kinh doanh thương hiệu Far Cry). Điều đó có nghĩa là không có hòn đảo nhiệt đới, không có Jack Carver, mà thay vào đó có mặt một quốc gia châu Phi vô danh đang xảy ra nội chiến.
|
Khi bắt đầu, người chơi chọn một nhân vật từ danh sách. Sự lựa chọn này sẽ không làm ảnh hưởng đến nội dung game vì nhân vật chẳng có biểu hiện hay cách ứng xử cụ thể. Kế đó, bạn sẽ được một người đàn ông chở đi tham quan một vòng. Ông ta là tay môi giới vũ khí cho cả UFLL và APR – hai thế lực mạnh nhất hiện tại. Thế là bạn đã đặt chân vào vùng chiến sự.
|
Cốt truyện trong FC2 rất mập mờ. Chỉ đơn giản là nhân vật chính có mặt trong một quốc gia vô danh ở châu Phi với vai trò là một tay lính đánh thuê. Thật khó để biết mục đích thực hiện nhiệm vụ trong FC2 là gì bởi cốt truyện cốt truyện rất mập mờ. Người chơi vẫn chỉ biết hoàn thành các đơn hàng cho 2 thế lực UFLL và APR. Bạn có thể nhận nhiệm vụ từ cả 2 phe này ngoài một số nhiệm vụ chính quyết định mấu chốt của cốt truyện. Nhưng ảnh hưởng của chúng chỉ là thể hiện sự lựa chọn của người chơi.
Môi trường sống hoang dã của châu Phi dễ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Sốt rét là một trong số được hiện thực hóa trong FC2. Bạn sẽ phải cần dùng đến thuốc để ngăn chặn những đợt lên cơn. Và khi không còn thuốc? Bạn phải thực hiện một số nhiệm vụ để kiếm thuốc từ các phần thưởng. Là một tựa game hoàn toàn mới, FC2 yêu cầu người chơi nắm rõ những phương pháp trị bệnh, chữa thương theo đặc thù riêng để có thể bước đầu tồn tại trong môi trường phức tạp.
Kế đó, người chơi sẽ phải học cách chiến đấu để giúp nhân vật sống sót: luôn luôn cần nấp sau các vật chắn, không ngừng cảnh giác vì đối phương xuất hiện từ nhiều phía và những bụi cây rậm rạp luôn là nơi ẩn nấp lý tưởng cho những kẻ phục kích. Đối thủ còn có khả năng xuất hiện ở những khoảnh khắc mà người chơi không thể né tránh. Những sự kiện như thế này rất hay gây ra những tình cảnh dở khóc dở cười nhưng nếu nắm bắt được cách thích ứng với chúng thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Như vậy, save game thường xuyên là giải pháp tốt nhất để tránh phải đi lại một đoạn dài. Mặt khác, do các màn chơi đều được đặt trong bối cảnh rộng lớn nên xe cộ là giải pháp giúp nhân vật di chuyển nhanh đến điểm tập kết.
|
Cuộc chơi sẽ trở nên thú vị hơn khi người chơi muốn gia tăng sức mạnh cho nhân vật, bắt đầu tìm hiểu tính năng mở khóa các loại vũ khí mới như súng ngắm, súng phun lửa, các thiết bị kích nổ... cùng một số yếu tố hữu ích khác như khả năng nâng cấp độ chính xác của vũ khí hoặc trang bị tính năng ngụy trang của áo giáp nhằm hạn chế sự phát hiện của đối phương. Chính những nhiệm vụ sẽ cung cấp thù lao để người chơi thực hiện các nâng cấp nói trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vũ khí mới từ một nhà cung cấp khi giúp họ triệt tiêu đối thủ cạnh tranh bằng vũ lực. Đôi khi những nhiệm vụ như thế này sẽ khiến bạn có cảm giác rằng chúng cứ lặp đi lặp lại. Bản thân tuyến nhiệm vụ chính cũng đi theo mô-tuýp đến điểm A để giải cứu con tin hoặc lấy cặp chứa tài liệu. Và đón chờ ở những khu vực ấy lúc nào cũng dày đặc những toán quân của đối phương. Có thể bạn không cần phải hạ hết chúng vì đôi lúc chỉ cần gây náo loạn (bằng một phát tên lửa RPG chẳng hạn) để có đủ thời gian thực thi nhiệm vụ rồi tẩu thoát. Nhưng hỏa lực của đối phương nhiều lúc khiến bạn phải e dè. Kiểu chơi như thế một phần giống với GTA series – khi mà nhân vật chính nhiều lúc phải chạy trối chết để bảo toàn tính mạng, không thể "làm cỏ” bằng cách hạ lần lượt từng tên địch được.
|
Sự tự do của game thể hiện ở nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến địa hình, thời tiết hay thời gian thực hiện nhiệm vụ. Ví dụ, nếu ban ngày căn cứ địch canh gác quá chặt khó có thể lọt qua hàng rào bảo vệ, người chơi có thể hẹn giờ báo thức rồi đi ngủ, chờ đêm đến mới xâm nhập mục tiêu để đảm bảo bí mật và an toàn hơn. Đây là một đặc điểm rất hay của FC2 mà một số tựa game xây dựng thời gian động như S.T.A.L.K.E.R chưa thực hiện được (người chơi phải chạy lung tung, save thường xuyên đợi đến khoảnh khắc mà mình mong muốn). Cùng với lượng vũ khí đa dạng, bạn có thể lập nhiều phương án khác nhau để thực hiện nhiệm vụ nếu đã nghiên cứu địa hình thật kỹ lưỡng. Thay vì liều mạng đột nhập căn cứ địch, bạn có thể dùng súng phun lửa đốt cháy cỏ khô, tạo ra những làn khói đen dày đặc che mắt đối thủ, rồi lẻn vào giải cứu con tin. Hoặc nếu chán cầm súng tỉa từng tên, bạn có thể nã đạn pháo vào cứ điểm của địch rồi sau đó tiến hành đột kích.
Đôi lúc người chơi còn kết thêm một số nhân vật đồng minh. Một mặt, họ thường gây khó khăn cho bạn khi yêu cầu cứu thoát khỏi vòng vây của bọn sát nhân, mặt khác chính họ cũng có thể mở ra một hướng đi mới liên quan đến nhiệm vụ hiện tại. Ví dụ thay vì lên kế hoạch tấn công một gã ở sân bay, người chơi có thể lấy trộm một món đồ trong ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt của hắn là đủ. Thỉnh thoảng, chính những nhân vật đồng minh này sẽ cứu bạn một mạng nếu chẳng may nhân vật gục ngã sau một loạt đạn thâm hiểm.
|
Đồ họa trong FC2 quả thật rất tuyệt vời đối với một tựa game bắn súng FPS "đời mới" trên PC. Mô hình nhân vật được xây dựng khá tốt. Môi trường được mô tả chi tiết, có hơi thở tự nhiên dù bạn bước vào một thung lũng hoặc đặt chân vào sa mạc. Các hiệu ứng đổ bóng và kết cấu chung rất chi tiết và nhìn rất thực. Nhưng tính vật lý trong game dường như không giống thật cho lắm, ví dụ trong trường hợp mà người viết bắt gặp, có thể đỗ chiếc xe hơi xuyên qua một thân cây. Âm thanh là một trong những thành phần tạo nên sức mạnh cho FC2 như tiếng sột soạt của cỏ cây, tiếng chim muông hoang dã. Các cuộc trò chuyện giúp người chơi nắm rõ những gì mình phải thực hiện nhưng cách lồng tiếng chưa được chăm chút kỹ lưỡng.
Nếu chọn chơi FC2, bạn sẽ mất chừng 20 giờ để hoàn thành phần chơi đơn. Đó là khoảng thời gian thú vị vì được khám phá một thế giới mở và đo lường sức mạnh của engine mới Dunia cùng tham vọng về các trò chơi FPS của Ubisoft.
Lý Dương