Địa chỉ Mới: 161C/101 Lạc Long Quân, P3, Quận 11, TP.HCM | 0906821220 | VIDEOS | TIN CÔNG NGHỆ | HỎI ĐÁP
HƯỚNG DẪN TRẢ GÓP
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN
Ngày đăng: 21-01-2015
Lượt xem 1687
Đánh giá 0 lượt đánh giá
Giá KM: 6.000 VND
GIỚI THIỆU:
CHI TIẾT:
Năm 2007, một studio non trẻ với cái tên khá tương đồng với Team Ninja của Tecmo (chủ sở hữu thương hiệu Ninja Gaiden), là Ninja Theory đã cho “thổi tung” sân game với màn siêu trình diễn đồ họa mang tên Heavenly Sword trên con “khủng long” của thời đó là cỗ máy PlayStation 3. Dù trò chơi không đạt được doanh thu như mong đợi, cũng như không được giới phê bình đánh giá cao, nhưng nó cũng đã khiến các nhà làm game ở Capcom để ý. Và mọi chuyện bắt đầu khi Ninja Theory bất ngờ được Capcom giao cho dự án reboot một dòng game rất nổi tiếng của hãng, đó là Devil May Cry.
Thế nhưng, ngay từ khi những đoạn trailer đầu tiên được tung ra, các fan gần như đã bị “shock” khi Ninja Theory thay đổi 180 độ hình ảnh Dante - gã thợ săn quỷ ngang tàng, nổi loạn với mái tóc trắng và tấm áo choàng đỏ, sang một gã trai trẻ hốc hác, có vẻ yếu ớt và hơi... “đồng bóng” cũng với cái tên Dante! Sự việc này đã gây ra rất nhiều những luồng ý kiến trái chiều, từ “ném đá” cật lực cho đến ủng hộ nhiệt tình. Bất chấp những áp lực khó khăn đó, vào ngày 14/1 vừa qua, tựa game reboot DmC: Devil May Cry (DmC) đã xuất hiện trên các hệ máy console, và sau đó 10 ngày, là “lãnh địa” của các game thủ “chuột và bàn phím”.
CỐT TRUYỆN
Như đã đề cập, thay vì sử dụng hình ảnh một gã thợ săn quỷ kỳ quái, một kẻ mê muội bánh Pizza vô độ và một tay rocker lập dị nhưng vẫn rất lãng tử như 4 phần trước đó, Dante xuất hiện trong DmC với vẻ ngoài là một gã trai “non choẹt”, ngỗ nghịch, và tất nhiên là... thiếu giáo dục! Ngay từ những cảnh chơi đầu tiên, bạn đã có thể kiểm chứng điều này khi chứng kiến “thằng nhóc” nốc rượu, trần truồng trên giường và khi có người gõ cửa thì cứ thế “tồng ngồng” ra đón! Có thể nói, chẳng ai còn có thể nhận ra chàng Dante “anh hùng diệt quỷ” như ngày xưa nữa! Nhưng đây lại là một bước đi đúng đắn của Ninja Theory khi xây dựng hình tượng nhân vật, bởi trẻ hơn, đồng nghĩa với xốc nổi hơn, ngông cuồng hơn và tính cách cũng... điên rồ hơn!
Trò chơi gần như không có sự tương đồng về cốt truyện với các phần trước đó. Mundus là một con quỷ mạnh nhất từng xuất hiện trên khắp cõi Nhân - Thần - Quỷ. Với nguồn tài chính hùng mạnh, hắn thao túng các tập đoàn truyền thông và cho ban hành thứ nước giải khát gây nghiện quái gở, khiến con người trở thành những kẻ chồng chất nợ nần, ngu muội và biến dạng. Hắn cũng chính là kẻ đứng sau vụ sát hại mẹ của Dante - một thiên sứ và giam cầm cha của anh - một ác quỷ, và mục tiêu tiếp theo của hắn chính là Dante! Do được sở hữu sức mạnh đáng gờm dung hòa giữa thiên đường và địa ngục, Dante trở thành “cái gai trong mắt” Mundus. Sau một màn thoát chết trong gang tấc, Dante đã chấp nhận thế giới rộng lớn mà hỗn loạn này, và buộc phải chiến đấu!
Có thể nói, cốt truyện của game khá ổn, có phần hài hước nhiều hơn những gì mà 4 “người anh em” Devil May Cry thể hiện trước đó. Một số fan khó tính hẳn sẽ không hài lòng vì phong cách hơi “lệch quỹ đạo” của Dante lần này. Nhưng bất luận thế nào, Ninja Theory vẫn thể hiện rất thành công hình ảnh một thợ săn quỷ trẻ tuổi táo bạo, xấc láo và vô cùng ngạo mạn!
GAMEPLAY: “QUỶ... VẪN PHẢI KHÓC!”
20 màn chơi, với vô số các item để người chơi sưu tầm, và những cánh cửa ẩn chứa những đấu trường đầy thử thách. Thay vì sử dụng không gian tĩnh mang kiến trúc Gothic như trước đây, DmC đã khéo léo pha trộn giữa kiến trúc tĩnh là các đường phố, tòa thánh, khu công viên... và kiến trúc động khi tất cả những địa danh nêu trên đều bị vặn xoắn lại trong thế giới gọi là Limbo. Dù bạn điều khiển Dante ở thế giới nào, bạn cũng sẽ bỏ ra một khoảng thời gian kha khá để kiếm đủ các bí mật nằm ở một góc khuất nào đó trong màn chơi, và cũng có ảnh hưởng đến thang đánh giá trình độ chơi của bạn. Có 7 mức đo từ D đến SSS tùy thuộc vào phong cách của bạn “điên cuồng” đến đâu! Với các món vũ khí thu thập được trên con đường diệt quỷ, Dante cũng có thể “mở khóa” những địa điểm mới mà trước đây chưa vào được, và cũng là “chìa khóa” để đưa bảng thành tích của bạn lên mức tối đa! Chuỗi combo bạn thực hiện được càng dài, đồng nghĩa với việc Dante sẽ kiếm được càng nhiều điểm nâng cấp (tương tự các Proud Soul trong Devil May Cry 4) và lượng Red Orbs kha khá để trang trải cho các món đồ.
Lũ quỷ ở thế giới không tưởng của Limbo không hề tầm thường, chúng là những con quái vật điên cuồng, mạnh mẽ và không khoan nhượng. Và đây là lúc thợ săn quỷ phô diễn tài năng xuất chúng của mình. Lũ quái vật, càng về sau, càng đông đảo và dữ tợn, đòi hỏi sự phối hợp hoàn hảo giữa kiếm, súng và các kỹ năng của Dante. Bạn sẽ được “tra tay” vào nhiều loại vũ khí của Thiên đường và Địa ngục, bao gồm những món quen thuộc như thanh kiếm Rebellion, nay đã bổ sung khả năng nắm và kéo các vật thể, tương tự như cánh tay Devil Bringer của Nero trong DMC4, cặp súng Ebony & Ivory, khẩu saw-off shotgun Revenant và các “lính mới” như Osiris, chiếc lưỡi hái mang sức mạnh của Thiên sứ, hay Ophion, cây rìu chiến Địa ngục khổng lồ đem lại những cú bổ “long trời lở đất”, đôi shuriken Aquila có khả năng “ghìm” đối thủ trên không hay cặp găng “boxing” Eryx với những cú đấm thôi sơn nảy lửa!
“Đấu trường Máu” Bloody Palace cũng đã trở lại trong phiên bản mới này, nhưng là dưới dạng gói tải về (DLC) miễn phí. Những đoàn quái vật đông đảo, dữ tợn cùng độ khó được tăng dần qua mỗi vòng đấu sẽ đem lại cho người chơi rất nhiều thử thách thú vị. Liệu có bao nhiêu người có thể “chạm tay” đến vòng đấu cuối cùng?
Khi mới xem qua các đoạn trailer gameplay của DmC, rất nhiều người nhận thấy rằng dường như tốc độ ra đòn của Dante đã chậm lại khá nhiều, có lẽ để các gamer dễ làm quen hơn. Và họ lo ngại rằng hệ thống chiến đấu mới này sẽ khiến DmC “mất chất”. Thế nhưng, sau khi đã trực tiếp trải nghiệm game một cách đầy đủ, cảm giác nửa ngờ đó mới bị đập tan! Điểm đáng kể nhất chính là các trường phái chiến đấu (Style) xuất hiện trong DMC3 và 4 đã được lược bỏ, thay vào đó là hệ thống combo dày đặc hệt như các tựa game đối kháng! Như vậy, bạn có thể thoải mái kết hợp các combo lại với nhau, chỉ cần ghi nhớ trình tự phím bấm, và để Dante cống hiến cho bạn những màn trình diễn "quỷ khốc thần sầu"! Hãy tưởng tượng: bạn kéo tên quỷ lại gần bằng thanh Rebellion, đạp hắn ra xa, nhanh chóng chuyển sang chiếc rìu Ophion và tặng một đòn “trời giáng” khiến hắn bị hất tung lên, quăng đôi shuriken Aquila để giữ hắn trên không và phóng Rebellion vào hắn để tiếp cận, xoay tít lưỡi hái Osiris quăng hắn xuống đất và kết thúc bằng một cú giáng mạnh từ trên cao với cặp găng Eryx “ân huệ”! Bên cạnh đó là những màn đấu trùm hoành tráng với những tên trùm quái dị có kích thước to bằng cả tòa nhà! Có thể nói, tuy tốc độ đánh có phần chậm rãi đôi chút so với những người anh em trước đó, nhưng mức độ “máu lửa” trong các pha chiến đấu của Dante vẫn không hề suy giảm, mà trái lại, còn khiến người chơi say mê khám phá các combo và “điên cuồng” theo từng trận chiến!
Thế nhưng, điểm duy nhất mà người viết không hài lòng lại là một khuyết điểm cố hữu: cách đặt camera. Giờ đây, với hệ thống “Lock-on” tự động, Dante có thể tiếp cận tên quỷ gần nhất chỉ với một, hai phím bấm đơn giản. Thế nhưng, mặt trái của điều này đã xảy ra: bởi góc quay camera khá là... tồi, nên không ít lần người viết “chọn nhầm đối tượng” tấn công khi kẻ địch xuất hiện với mật độ 6-7 tên trong một cảnh, và thế là combo bị đứt đoạn một cách đáng tiếc, khiến điểm đánh giá cuối màn bị giảm đi một bậc. Dù sao, đây cũng chỉ là những tiểu tiết, không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của người chơi, bởi có lẽ họ đã quá quen với kiểu đặt camera “oái oăm” này!
GOTHIC PHONG CÁCH MỚI?
Khi được nghe các chuyên viên đồ họa của Ninja Theory thông báo rằng: DmC sẽ sử dụng bộ engine Unreal 3 “trứ danh” của Epic Games thay vì MT Framework với DMC4, nhiều người đã rất hoài nghi bởi tốc độ khung hình tối đa của Unreal 3 chỉ là 30fps, trong khi đó DmC là một trò chơi với nhịp độ nhanh, chỉ có thể chạy lý tưởng với khung hình 60fps như trước đó. Và kết quả? Nằm ngoài mong đợi! Tốc độ khung hình dù đôi chỗ có thể sụt giảm, nhưng trò chơi chạy rất ổn định và không xảy ra lỗi nghiêm trọng nào. Bên cạnh đó, tốc độ 30fps còn phần nào giúp bảo vệ đôi mắt của gamer. Nhà phát triển đã thêm vào một số thủ thuật và kỹ thuật để tạo ấn tượng với người xem rằng một trò chơi 30fps vẫn có thể chạy trơn tru như đang ở tốc độ 60fps. Bởi mắt người thường rất nhanh mỏi do não bộ phải xử lý quá nhiều thông tin với một trò chơi hành động tốc độ cao như DmC, nên mức 30fps mà Giám đốc phát triển Hideaki Itsuno đưa ra là rất hợp lý!
Nếu đã vượt qua được “rào cản” khung hình, thì giờ bạn đã có thể yên tâm thưởng thức vẻ đẹp rất hào nhoáng của game. Bao trùm khung cảnh là những công trình kiến trúc rất đa dạng, từ những tòa thánh đường mang đậm phong cách Gothic, đến những khu công viên giải trí với chiếc đu quay khổng lồ... tất cả đều được xây dựng rất chi tiết và hoành tráng. Chưa hết, khi bước vào thế giới Limbo, người chơi sẽ không khỏi “há hốc” khi chứng kiến những công trình nói trên như bị dòng thời gian cuộn xoắn lại, vỡ vụn, và trôi lơ lửng trong không gian, tạo nên một vẻ đẹp vô cùng huyền ảo mà lại mang chút dáng dấp huyền bí, rất phù hợp với bối cảnh của game. Hiệu ứng ánh sáng - thế mạnh của engine Unreal 3 đã được ứng dụng rất tốt, tạo ra những bề mặt vật thể cực kỳ bóng bẩy. Mô hình nhân vật cũng được đầu tư chu đáo. Người chơi có thể dễ dàng nhận thấy vẻ ngạo mạn vô lối của một Dante trẻ tuổi đầy bồng bột, hay nét mặt gian xảo của “con quỷ già” Mundus... Những con quái vật vẫn giữ nguyên “phong cách” từ những phần DMC trước đó: quái dị, đáng sợ và... dễ bị Dante “dập nhừ đòn” như thường! “Tông xuyệt tông” là những bản nhạc nền sôi động mang hơi hướng của dòng nhạc điện tử (electronic) được mix khá bài bản, như có một ma lực thúc đẩy người chơi tiến về phía trước, cùng khâu lồng tiếng được đầu tư rất kỹ lưỡng với chất giọng truyền cảm rất có chiều sâu của từng nhân vật.
ANTI-FAN? HÃY XEM LẠI!
Nếu bạn là một fan cuồng của anh chàng Dante “tóc trắng” và đã từng “ném đá” Capcom không thương tiếc trước khi trò chơi được phát hành, có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Theo rất nhiều những đánh giá khách quan từ phía gamer lẫn các nhà phê bình game, DmC: Devil May Cry là một bước đi đúng đắn của Ninja Theory để “reboot” lại dòng game, và đứng trên phương diện một trò chơi độc lập, đây có thể được coi là một trong những tác phẩm “chặt chém” xuất sắc nhất từ trước đến nay, bên cạnh những tượng đài sừng sỏ là God of War 3 và Ninja Gaiden!
*Ưu điểm:
- Vẫn “điên cuồng” như ngày nào!
- Đồ họa đẹp, thiết kế thông minh
- Âm thanh hay
Devil May Cry - Vergil's Downfall
Sự tuyệt vời của DmC: Devil May Cry đã khiến không ít người chơi cảm thấy tiếc nuối vì “phá đảo” quá sớm. Nhưng nay, với gói DLC đầu tiên mang tên DmC: Devil May Cry - Vergil's Downfall, game thủ sẽ tiếp tục được đắm chìm trong bầu không khí đậm chất hành động của tựa game xuất sắc này.
Đến với DmC: Devil May Cry - Vergil's Downfall, bạn sẽ hóa thân thành Vergil – người anh em song sinh với Dante (nhân vật chính trong bản gốc) để tham gia 1 chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới. Theo những gì Capcom tuyên bố, với gói DLC này, game thủ sẽ có được những trải nghiệm độc đáo với hàng loạt cải tiến đáng ghi nhận bao gồm: cấp độ khó mới, khu vực mới, vũ khí mới,…Cùng với đó là hệ thống boss, combo được nâng cấp toàn diện. Rõ ràng, nhà phát triển đã chuẩn bị rất kỹ càng trước khi phát hành DmC: Devil May Cry - Vergil's Downfall đến tay người hâm mộ.
Vergil trở lại với 1 phong cách đầy bụi bặm. Bạn sẽ cảm thấy ngoại hình của Vergil khá quen thuộc, ít nhất là với những ai đã từng chơi Devil May Cry 3. Mái tóc bạc, gương mặt lạnh như băng và 1 trái tim đầy lòng thù hận. So với Dante, Vergil khiến người ta có cảm giác đáng sợ hơn nhiều. Tuy nhiên, vũ khí của Vergil lại không ấn tượng như mong đợi.
Về cơ bản, đó là tất cả những thông tin mà chúng ta có được đến thời điểm này. Với thời lượng chơi kéo dài thêm từ khoảng 2 đến 4 giờ, DmC: Devil May Cry - Vergil's Downfall đủ để bạn thỏa mãn “cơn khát” Devil May Cry trong thời gian vừa qua và chờ đợi Capcom tiếp tục mang đến những gói mở rộng mới.
Đặc điểm:
DmC: Devil May Cry - Bloody Palace
Nếu như các gamer PC đã và đang đợi “dài cổ” những nỗ lực “làm mới” trò chơi sau khi đã chán ngán các màn chơi hiện tại thì nay họ đã có thể thỏa mãn phần nào với gói DLC có tên Bloody Palace (đi kèm với bản update 1). Hãy cùng xem Capcom đã đem lại cho người chơi những gì?
Nếu bạn đã từng yêu thích “đấu trường máu” ở các phiên bản game trước, thì nay có lẽ bạn sẽ hơi thất vọng. Vì sao? Bởi phong cách kiến trúc Gothic ngày xưa không còn nữa, mà thay vào đó là thế giới Limbo tràn ngập những khối đá, những công trình kiến trúc vặn xoắn lại theo dòng thời gian trôi lơ lửng. Bản thân “sàn đấu” của bạn cũng hơi thiếu chi tiết nếu so sánh với một mảnh đất hình tròn đầy cỏ cây trong phần 4, và tất cả đều được phủ một tông màu nóng đặc trưng của trò chơi DmC nguyên thủy. Sự hoành tráng và nghệ thuật trong lối thiết kế đã không còn! Không lẽ sự chờ đợi của gamer chỉ được đền đáp bằng một gói DLC hời hợt kém chất lượng?
Khi bạn đặt ra câu hỏi đó, CHEPGAMEPC xin cam đoan rằng bạn đã có chút sai lầm! Bởi những gì Bloody Palace đem lại còn nhiều hơn chúng ta dự kiến. Đầu tiên là các hình dạng mới cho các món vũ khí. Hẳn bạn sẽ rất thích thú khi đeo sau lưng cây lưỡi liềm Osiris được quấn băng chằng chịt đầy chất bụi bặm “lịch lãm” theo phong cách Samurai rất “ngầu”, hay cặp saw-off shotgun Revenant bằng vàng cực kỳ “sang trọng” (mặc dù trong chiến đấu chả ai quan tâm đến chuyện sang hèn cho lắm!)! Bên cạnh đó, bản update 1 đi kèm cũng đã sửa một số lỗi vụn vặt hoặc thiếu sót trong phiên bản gốc, như tăng sức sát thương của lũ quỷ lên chút đỉnh, hoặc hệ thống tính điểm sẽ không còn dễ dàng để đạt mức SSS chỉ với vài đòn thế đơn giản, đòi hỏi bạn sẽ phải “luyện cơ tay” nhiều hơn mới có thể lên đến mức S, v.v. Hoặc lỗi “tự phục hồi máu” của Vergil trong trận chiến cuối cùng khiến nhiều người khó chịu cũng đã được khắc phục, đem lại cảm giác chơi thoải mái hơn rất nhiều!
Bạn cũng đã được “hỗ trợ” bởi 2 “món” Perks đặc biệt, đó là Orb Harvester và Item Finder, giúp bạn tăng số Red Orb kiếm được hoặc tìm kiếm các món đồ ẩn dễ dàng hơn. Và đến đây, chúng ta cùng quay lại đấu trường Bloody Palace, bởi đây là nơi bạn có thể “cày” một cách rất dễ dàng, tất nhiên đó là trong trường hợp bạn đã phối hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng, bởi sau môt vài vòng đấu “ru ngủ”, đột nhiên nhịp độ của trò chơi đẩy nhanh đến mức khó tin! Bạn sẽ làm thế nào khi đối mặt với 3-4 con quỷ cầm cưa máy, trên đầu lại lởn vởn đám “thần tình yêu” đang lăm lăm chĩa súng vào bạn trong một khoảng thời gian hết sức hạn chế? Nếu là một tay chơi yếu kém, việc bị dính phải “Mission Complete” không như ý muốn là chuyện hết sức bình thường! Dù sao, nếu bạn đang muốn được chứng kiến màn trình diễn ngoạn mục của... chính mình, có lẽ bạn nên thành thục các chiêu thức của Dante trong phần Training trước.
Có lẽ, điểm thiếu sót duy nhất của bản DLC này, chính là việc nó chưa hỗ trợ phần chơi của Vergil. Hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc khi không được điều khiển tay kiếm Katana chiến đấu cùng lũ quái vật trong “đấu trường máu” đầy thử thách, cũng như anh chàng không có nhiều skin và vũ khí như của Dante. Dù sao, cũng đành phải chấp nhận vì suy cho cùng, phần chơi của Vergil cũng chỉ là một bản... DLC không hơn không kém! Hi vọng trong tương lai Capcom sẽ bổ sung thêm các cập nhật mới và tạo thêm hứng thú cho người chơi.
Tóm lại, với những gì đã thể hiện, Capcom đã đem đến cho người chơi một gói mở rộng tải về thật thú vị. Tuy còn nhiều thiếu sót, nhưng với những tinh chỉnh hợp lý và nỗ lực sửa lỗi đáng ghi nhận, chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi những gói DLC khác trong tương lai, để DmC: Devil May Cry ngày càng trở nên hoàn hảo!